“Tất tần tật" về Du học Úc

· Du học Thạc Sĩ,Du học Đại Học
  • Du học Úc đang là một cụm từ nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các phụ huynh cũng như giới học sinh sinh viên ở Việt Nam những năm gần đây. Là một trong những quốc gia sở hữu nền giáo dục tốt nhất thế giới, Úc đã và đang là điểm đến hấp dẫn không thể chối cãi. 
  • Để du học Úc một cách thuận lợi và nhanh chóng, bạn cần có kế hoạch chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để có một khởi đầu thuận lợi. Tuy nhiên vẫn còn một số bạn chưa biết phải đầu từ đâu và chuẩn bị những gì, do đó trong bài viết này IELTS TUTOR muốn chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích xoay quanh cần chuẩn bị những hồ sơ gì khi du học Úc, hãy cùng tìm hiểu nhé!
  • Bên cạnh đó IELTS TUTOR cũng hướng dẫn Bài sửa đề thi IELTS WRITING TASK 2 ngày 22/8/2020 của HS đi thi đạt 7.0 writing.

I. Du học Úc

1. Tổng quan về nước Úc

  • Úc là quốc gia duy nhất trên thế giới chiếm một lục địa duy nhất. Vùng đất này chứa đựng nhiều vùng khí hậu khác nhau với hệ động thực vật độc đáo không nơi nào có trên Trái đất. Úc cũng nổi tiếng thế giới là một điểm đến an toàn và thân thiện và người dân địa phương nói tiếng Anh.
  • Với diện tích đất gần 7,7 triệu km2, Úc là quốc gia lớn thứ sáu thế giới và được chia thành ba múi giờ riêng biệt. Úc là một đất nước của những danh lam thắng cảnh nổi bật, một nền văn hóa phong phú lâu đời và là một trong những nền kinh tế mạnh nhất thế giới.
  • Lãnh thổ đại dương của nó lớn thứ ba thế giới, trải dài ba đại dương và có diện tích khoảng 12 triệu km2. >> IELTS TUTOR có hướng dẫn kĩ PHÂN TÍCH ĐỀ THI THẬT TASK 2 (dạng advantages & disadvantages) NGÀY 04/8/2020 IELTS WRITING GENERAL MÁY TÍNH (kèm bài được sửa hs đi thi)
broken image

2. Hệ thống giáo dục của Úc

  • Hệ thống giáo dục và đào tạo nghề của Úc cung cấp cho sinh viên các kỹ năng cần thiết trong thị trường lao động hiện đại, đồng thời cung cấp chương trình đào tạo dựa trên năng lực mang tính thực tiễn và định hướng nghề nghiệp.
  • Hệ thống giáo dục đại học của Úc có cả trường đại học công lập và tư thục. Một số trường đại học có cơ sở ở các quốc gia khác.
  • Úc có hơn một nghìn các trường đại học, cao đẳng đào tạo, các học viện và trường ngôn ngữ, cung cấp cho sinh viên quốc tế khoảng 25.000 khóa học. Chất lượng giáo dục và đào tạo của Úc được công nhận trên khắp thế giới.
  • Sinh viên quốc tế lựa chọn Úc để học tập vì tiêu chuẩn giảng dạy cao, bằng cấp được công nhận quốc tế và được chào đón đến với một xã hội đa dạng.
  • Dù bạn học ở trình độ nào hoặc học trong bao lâu, luật pháp Australia luôn chú trọn việc đảm bảo chất lượng giáo dục và bảo vệ cho các du học sinh quốc tế.

3. Du học Úc nên học ngành nào

IELTS TUTOR lưu ý

  • Ngành quản trị kinh doanh: Một số trường hàng đầu tại Úc đào tạo ngành Kinh doanh và Quản lý: Monash University, University of Queensland, RMIT University
  • Ngành IT: Một số trường nổi tiếng về khối ngành IT - Công nghệ thông tin tại Úc: Swinburne University of Technology, University of Technology Sydney, RMIT University
  • Ngành sức khỏe và y học: Các trường nổi bật về chất lượng giảng dạy ngành Sức khỏe - Y học: Monash University, The University of Sydney, Griffith University
  • Ngành khoa học kỹ thuật: Các trường đại học nổi tiếng về chất lượng giảng dạy ngành Kỹ thuật: Western Sydney University, The University of New South Wales, Deakin University

II. Điều kiện du học Úc

1. Phải được chấp nhận nhập học tại một trường của Úc

  • Bạn phải đảm bảo rằng bạn chắc chắn sẽ được nhận học tại một trường Đại học, Cao đẳng hoặc Học viện nào đó ở Úc bằng cách hãy gửi đơn xin nhập học đến các trường có uy tín tại Úc. Bạn cần tìm hiểu thật kĩ về các trường Đại học, Cao đẳng hoặc Học viện trong danh sách ưu tiên xét visa du học Úc để chọn ra ngành nghề mà bạn thực sự yêu thích và ngôi trường đó thích hợp để bạn trao dồi kiến thức hữu ích.>> IELTS TUTOR có hướng dẫn kĩ Hướng dẫn đề thi IELTS 21/11/2020 bài WRITING TASK 1 (map) về school library (kèm bài sửa cho HS đi thi)

2. Phải có kế hoạch học tập tại Úc và trở về nước sau khi học xong

  • Bạn cần thể hiện rõ ràng mục đích đi du học Úc và kế hoạch quay trở về Việt Nam sau khi kết thúc các khóa học. Nắm rõ và có kế hoạch cụ thể cho quá trình học tập bên Úc sẽ tăng tính thuyết phục về mục đích bạn đi du học, đồng thời chứng minh cho họ thấy rằng bạn yêu đất nước Việt Nam và sẽ quay về phục vụ cho đất nước của mình.

3. Phải đủ khả năng tài chính

  • Đối với những diện sinh viên du học tự túc tại Úc, thì vấn đề chứng minh tài chính cần khá chú trọng, vì đây là một yếu tố quan trọng quyết định việc hồ sơ của bạn có đáp ứng đủ điều kiện du học Úc hay không.
  • Các bằng chứng về khả năng tài chính và nguồn thu nhập phải được nộp cùng lúc với hồ sơ xin visa. Lãnh sự quán Úc có quyền từ chối hồ sơ xin visa ngay lập tức nếu sinh viên không nộp đủ bằng chứng để minh chứng về khả năng tài chính của gia đình. Nguồn tài chính này phải thực sự sẵn sàng cho sinh viên để đi du học.
  • Bạn không phải nộp giấy tờ chứng minh tài chính trong hồ sơ xin visa du học Úc tại văn phòng visa trong trường hợp bạn đăng ký học cử nhân hoặc thạc sĩ, tiến sĩ tại 41 trường tham gia “Streamline Visa Processing” vì chính phủ Úc đã thông qua “The Knight Review”
  • Nếu bạn là học sinh trao đổi cấp 2, hãy cung cấp mẫu Thông cáo chấp nhận học sinh Trung học trao đổi (Acceptance Advice of Secondary Exchange Student – AASES) như là bằng chứng đáp ứng yêu cầu về năng lực tài chính.
  • Nếu bạn được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại hoặc Bộ Quốc phòng, hãy cung cấp thư hỗ trợ làm bằng chứng đáp ứng yêu cầu về năng lực tài chính.
broken image

4. Phải trong độ tuổi du học Úc

  • Để được cấp visa du học, độ tuổi du học Úc tối thiểu là 6 tuổi. Du học sinh nào chưa đủ 18 tuổi cần phải được sắp xếp về phúc lợi tại chỗ khi bạn ở Úc (Welfare arrangements for students under 18). Học sinh dưới 18 tuổi sẽ không được phép du học Úc trừ trường hợp:
    • Có cha, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp đi cùng
    • Sống cùng thân nhân thích hợp
    • Trường của bạn cung cấp giấy chứng nhận chỗ ở, cam kết hỗ trợ và sắp xếp thích hợp các vấn đề phúc lợi tổng quát.

5. Phải đáp ứng đủ điều kiện về tiếng anh

  • Bạn cần có chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL
  • Tuy nhiên với những bạn chưa đủ trình độ ngoại ngữ để đáp ứng điều kiện hồ sơ du học Úc thì các bạn có thể đăng ký theo học khóa tiếng Anh tại các trường đại học để đạt yêu cầu trước khi vào khóa học chính. Tuy nhiên, số tuần học tiếng Anh hiện nay được giới hạn không quá 40 tuần tiếng Anh, nên bạn vẫn cần phải thể hiện trình độ tiếng Anh của mình ở một trình độ nhất định.

III. Ưu nhược điểm của du học Úc

1. Ưu điểm

  • Chất lượng giáo dục hàng đầu: Nước Úc luôn được vinh dự nằm trong Top các nền giáo dục hàng đầu thế giới. Với tầm vóc của nền giáo dục tuyệt vời, Úc đã mang về 15 giải Nobel trên khắp các lĩnh vực. Trong số 35 trường hàng đầu tại Úc có 7 trường nằm trong Top 100 trường Đại Học danh giá nhất thế giới.
    • Sinh viên Việt Nam có thể theo học một trong số 22.000 khóa học có sẵn tại 1.100 trường đại học và tổ chức giáo dục Úc, lĩnh hội tri thức từ các giáo sư đầu ngành trên thế giới, sở hữu bằng cấp được công nhận trên toàn cầu cùng triển vọng nghề nghiệp và ổn định cuộc sống tại Xứ sở chuột túi. Cho dù mục tiêu của bạn là tấm bằng MBA, bằng cử nhân kỹ thuật, quản trị kinh doanh hay một khóa học tiếng Anh ngắn hạn, Úc là quốc gia khá cạnh tranh về mức sống, chất lượng đào tạo và những hỗ trợ tận tình dành cho sinh viên quốc tế.
  • Chính sách thuận lợi - Miễn chứng minh tài chính: Từ ngày 27/9/2018, chương trình du học Úc không chứng minh tài chính được áp dụng mở rộng cho hầu hết các trường cao đẳng, đại học, trường dạy nghề, trung học tại Úc; do Việt Nam đã tăng hạng từ Assessment Level 3 lên Assessment Level 2 (AL2) theo đánh giá của Bộ Di Trú Úc. Việc tăng hạng này đang tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên Việt Nam xin visa du học Úc dễ dàng hơn. Cụ thể:
    • Cơ hội việc làm hấp dẫn: Một trong những lợi thế khi du học Úc chính là, sinh viên quốc tế được làm thêm ngoài giờ lên đến 40 giờ/2 tuần trong học kỳ, và không giới hạn trong kỳ nghỉ hè, nghỉ lễ. Cùng với đó, sinh viên quốc tế được phép ở lại Úc để kiếm việc làm từ 2 đến 4 năm sau khi tốt nghiệp. Đây là cơ hội để sinh viên Việt Nam phát triển sự nghiệp lâu dài và ổn định cuộc sống tại Úc sau này.
    • Đất nước an toàn, thân thiện và đáng sống: Bạn có biết Úc là quốc gia có nền văn hóa đa dạng nhất? Chất lượng cuộc sống ở Úc chỉ đứng sau Na-Uy là quốc gia tốt nhất trên thế giới. Số lượng sinh viên quốc tế cũng chiếm phần đông dân số Úc, tạo môi trường thuận lợi để các bạn du học sinh hòa nhập, kết nối với nhiều bạn trẻ năng động và đa sắc tộc.
       

2. Nhược điểm

IELTS TUTOR lưu ý

  • Ngôn ngữ là trở ngại lớn trong việc học tập: Ở Úc tiếng Anh là ngôn ngữ chính nhưng giọng Úc rất khó nghe, pha tạp nhiều ngữ giọng nước ngoài và rất nhiều tiếng lóng. Trong lớp giảng viên giảng bài rất nhanh, hay sử dụng từ ghi tắt những từ ngữ chuyên nghành, trong những ngày đầu tiên đi học có thể bạn sẽ giống như “vịt nghe sấm” chẳng hiểu gì cả.
    • Quá trình học tập và rèn luyện được chú trọng và nghiêm khắc hơn đối với các học sinh, sinh viên quốc tế. Nếu bạn học một môn mà bị rớt hai lần thì trường sẽ đuổi học.
  • Luật lệ của Úc rất khắt khe: đất nước này yêu cầu dân cư tôn trọng luật pháp rất cao. Đặc biệt là những bạn du học sinh, tạm trú tại đây. Do vậy nếu bạn có hành động vô ý thức nào, khả năng bị cắt Visa và trục xuất về nước rất lớn.
  • Sự khác biệt văn hóa tạo nên khoảng cách và khó hòa nhập: Tại đây văn hóa phương Tây chiếm phần lớn. Do đó chủ nghĩa cá nhân được đề cao. Đôi khi bạn sẽ thấy xã hội rất lạnh lùng và bàng quang. Tuy nhiên với những ai mạnh dạn, tự tin khám phá điều mới lạ thì văn hóa này rất có lợi.
    • Không phải trường hợp nào cũng có thể tiếp cận danh sách các trường áp dụng chính sách mới của đại sứ quán dễ dàng. Do số lượng sinh viên quá đông tạo gánh nặng lên các cơ sở đào tạo. Việc xét tuyển hồ sơ cũng sẽ khó khăn với những yêu cầu khắt khe hơn. 
    • Quá trình học tập và rèn luyện được chú trọng và nghiêm khắc hơn đối với các học sinh, sinh viên quốc tế. Nếu bạn học một môn mà bị rớt hai lần thì trường sẽ đuổi học.
       

IV. Những hồ sơ cần chuẩn bị để du học Úc

  • Bạn nên bắt đầu chuẩn bị hồ sơ du học Úc ít nhất 4-6 tháng trước khi bắt đầu khóa học dự kiến để có đủ thời gian và chuẩn bị mọi thứ tốt nhất.
  • Các giấy tờ cần nộp:
    • Hộ chiếu
    • Giấy khai sinh
    • Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước
    • Sổ hộ khẩu của học sinh
    • Bằng cấp cao nhất
    • Bảng điểm hoặc học bạ
    • Chứng chỉ ielts nếu có
    • Các giấy khen nếu có
    • Các học sinh học thạc sĩ sẽ có thể cần nộp thêm:
    • Stament of purpose
    • Reference letters
    • Resume

V. Những cách du học Úc

1. Du học Úc tự túc

IELTS TUTOR lưu ý

  • Du học Úc tự túc là hình thức du học khi du học sinh phải tự chi trả học phí và các chi phí sinh hoạt khác trong suốt thời gian học tập tại Úc. Với loại hình du học này, học sinh có quyền quyết định tương lai của mình: học tại trường nào và chương trình nào, chi bao nhiêu tiền cho khóa học, học xong làm gì, ở đâu… Đây cũng là lựa chọn số đông của sinh viên du học Úc. Nếu gia đình bạn có điều kiện kinh tế vững vàng, vốn ngoại ngữ của bạn khá, có khả năng sống tự lập cộng thêm sức học trung bình khá là bạn đã có thể du học.
  • Tính toán chi phí du học Úc tự túcÚc quy định tất cả du học sinh đều phải đóng học phí vào đầu học kỳ và một số lệ phí phụ (thư viện, phòng thí nghiệm, phí tham gia hội sinh viên, phí tham gia sử dụng các phòng tập chức năng thể thao, chi phí sách vở, văn phòng phẩm…). Các loại chi phí này đều có hạn mức thay đổi tùy thuộc vào các loại trường lớp, khóa học mà bạn đăng kí. Tùy theo cơ sở đăng kí mà sẽ có những mốc thời gian để bạn đóng tiền và hình thức đóng tiền cho cơ sở khác nhau. Dưới đây là mức chi phí tham khảo cho sinh viên
  • Học phí: 
    • Trường dạy Anh ngữ: khai giảng toàn thời gian trong năm với mức học phí AUD $300-400/ tuần.
    • Trung Học Phổ Thông: AUD $8.000 – $14.000/ năm học với 4 học kỳ/năm
    • Trường Cao đẳng: khai giảng bắt đầu từ tháng 2, tháng 7 và tháng 10 với mức học phí AUD $10.000 – $18.000/ năm học
    • Trường Đại học: khai giảng vào tháng 2, tháng 7 và tháng 10 với mức học phí từ AUD $17.000 – $35.000/ năm học bậc Cử nhân và AUD $17.000 – $35.000/ năm học đối với bậc Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ.
    • Ngoài ra, còn có chi phí xin visa du học Úc tại Việt Nam là 9.977.000VND, phí khám sức khỏe 1.500.000 VND – 2.000.000VND (tùy phòng khám).
  • Sinh hoạt phí: Phí này bao gồm các khoản như nhà ở, tiền ăn uống, đi lại, mua sắm…Những khoản này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách chi tiêu mỗi bạn. Tại Úc, bạn có nhiều lựa chọn như có thể ở ký túc xá, homestay, hoặc tự thuê nhà. Đa phần, du học sinh Việt Nam thường chọn thuê nhà chung với nhau để tiết kiệm phần nào chi phí. Bạn cũng có thể chọn nhà thuê ở những nơi gần thành phố với mức giá khoảng 200 AUD/ tuần, còn thuê những nơi xa hơn thì tầm khoảng 150 AUD/ năm. Bên cạnh đó, trung bình mỗi tuần sinh viên phải chi tối thiểu khoảng 300 AUD bao gồm:
    • Tạp hóa + ăn ngoài: 80-200AUD/ tuần
    • Gas/điện: 60-100 AUD/ tuần
    • Điện thoại/internet: 20-50 AUD/ tuần
    • Đi lại: 10-50 AUD/ tuần
    • Tiêu khiển: 50-100 AUD/ tuần
broken image

2. Du học Úc vừa học vừa làm

broken image

IELTS TUTOR lưu ý

  • Vừa học vừa làm là hình thức du học Úc tự túc của du học sinh chỉ cần sự hỗ trợ toàn bộ kinh tế từ gia đình trong thời gian đầu, sau khi cuộc sống và học tập đã ổn định họ có thể tự kiếm việc làm thêm để trang trải cuộc sống. Du học Úc theo kiểu vừa học vừa làm chỉ phù hợp với các bạn có học lực khá, ngoại ngữ tốt, có bản lĩnh, kinh nghiệm sống, khả năng tự lập và hòa nhập cao.>> IELTS TUTOR có hướng dẫn kĩ SỬA BÀI IELTS WRITING TASK 2 ĐỀ THI THẬT NGÀY 22/8/2020 của HS IELTS TUTOR đạt 6.5 Writing
  • Ưu điểm: Tìm việc làm thêm sẽ giúp bạn hòa nhập nhanh hơn với cuộc sống của người bản địa, giúp bạn tăng khả năng giao tiếp, nâng cao vốn ngoại ngữ, kinh nghiệm sống. Chính phủ Úc cũng có quy định mỗi sinh viên trong thời gian học chỉ được làm thêm không quá 20 giờ/tuần, riêng trong các kỳ nghỉ có thể làm toàn thời gian. Vì thế, bạn có thể đảm bảo thời gian học và làm của mình.
  • Nhược điểm: Du học Úc vừa học vừa làm khiến người học rất vất vả, vì phải vừa học vừa làm, nên nếu không cố gắng, và có năng lực thì dễ dẫn đến kết quả kém trong học tập, nghiên cứu, có người không tốt nghiệp được, phải bỏ học, hoặc xuống khóa. Ngoài ra, nếu bạn không có sức khỏe tốt, không tự chăm sóc cho mình được thì cũng không nên chọn con đường này, vì nhiều người vừa học vừa làm thêm, nên mỗi ngày chỉ được ngủ 4h tiếng.
  • Danh sách những công việc part-time hấp dẫn cho du học sinh Úc: 
    • Dạy tiếng Việt: Công việc này có vẻ rất gần gũi và tương đối dễ với các du học sinh Việt Nam. Khi mà các gia đình người Việt định cư lâu năm ở nước ngoài muốn nói tốt Tiếng Việt,các bậc cha mẹ thường quá bận rộn nên không có nhiều thời gian để dạy cho con, vì thế họ sẽ cần du học sinh đến nhà để làm việc đó. Bạn có thể vừa giao tiếp bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng nước ngoài với các bé.
    • Làm thêm ở chợ hoặc nông trạiBuổi sáng, bạn có thể làm 2-3 giờ, sau đó đi học, và trước khi về nhà bạn lại làm thêm 2-3 giờ… Và vì công việc làm ở chợ, được trả tiền mặt nên Bộ Di trú không thể kiểm tra số giờ làm việc của sinh viên. Cho nên rất ít bạn gặp vấn đề rắc rối với Bộ Di trú về việc đi làm quá 20 giờ. Mùa hè là mùa thu hoạch nông sản tại Úc nên du học sinh cũng có thể chọn công việc thu hoạch các thành phẩm với mức lương hợp lý.
    • Những công việc về bán hàng hay phục vụMột kinh nghiệm làm thêm đáng quý mà các bạn du học sinh tích lũy được đó chính là phục vụ tại các nhà hàng đồ ăn nhanh. Sinh viên nên chọn làm việc tại các tiệm đồ ăn Tây với mức lương 12 -15 AUD/h thay vì làm tại các nhà hàng châu Á với mức chỉ 8-10 AUD/h.
    • Việc làm thêm không chỉ giúp du học sinh kiếm thêm tiền trang trải một phần chi phí, mà còn hỗ trợ các bạn rất nhiều trong việc học hỏi kinh nghiệm sống, hòa nhập với cộng đồng của nước sở tại, cung cấp cho bạn kỹ năng thực tế tại một nơi làm việc cụ thể.

3. Du học theo các chương trình học bổng Úc

broken image

IELTS TUTOR lưu ý

  • Chẳng cần phải nói thì ai cũng biết du học có học bổng là hình thức du học Úc tốt nhất. Nhưng để nhận được học bổng bạn phải thật xuất sắc cả về năng lực (kết quả học tập, nghiên cứu), ngoại ngữ tốt và có kinh nghiệm sống. Thời gian gần đây du học theo diện có học bổng không còn quá xa lạ với học sinh, sinh viên Việt Nam, có rất nhiều bạn du học Úc bằng con đường học bổng.
  • Ưu điểm: 
    • Thường các học bổng được Chính Phủ và các tổ chức cấp gắn với một chương trình đào tạo tốt, có thể nói là rất tốt. Bạn cũng được tạo điều kiện học tập, nghiên cứu ở những trường, cơ sở đào tạo và nghiên cứu tốt nhất.
    • Về kinh tế, nếu bạn đi bằng con đường này, và nhất là nhận được học bổng du học Úc toàn phần, gia đình bạn sẽ chẳng phải lo lắng và chu cấp cho bạn. Tùy theo mỗi loại học bổng,ọc, nhiều du học sinh sau khi đi học bằng học bổng, sau khi về đều có một khoản tiền tiết kiệm kha khá.
    • Ngay bản thân các bạn được học bổng, do không phải lo nghĩ về kinh tế, chỉ việc học và nghiên cứu, lại có tiền dư giả, nên thời gian rảnh họ có điều kiện để đi du lich – “phượt” hơn các hình thức du học Úc khác.
  • Nhược điểm: 
    • Những bạn đã được nhận học bổng chắc chắn đều có chí rèn luyện, học tập rất tốt. Nhược điểm có chăng chỉ là khi xin học bổng bạn có thể sẽ không nhận được suất học bổng ưng ý. Chẳng hạn bạn mong muốn nhận được học bổng toàn phần nhưng kết quả chỉ nhận được học bổng bán phần thì lúc đó sẽ gây nên sự xáo trộn trong kế hoạch của bạn. Một là gia đình sẽ cố lo nửa còn lại, hai là bạn sẽ bỏ qua cơ hội này và chờ đợi cơ hội khác trọn vẹn hơn. Thêm vào đó, thường kế hoạch du học Úc của các bạn sẽ bị phụ thuộc vào các chương trình học bổng do trường cung cấp, thời gian chờ đợi cũng là một vấn đề cho hình thức này.

VI. Những câu hỏi thường gặp về du học Úc

1. Tìm kiếm các học bổng du học Úc như thế nào?

  • Thứ nhất, bạn phải chuẩn bị thật chu đáo và đặt mục tiêu cụ thể, đầu tư thời gian và tiền bạc, tự nghiên cứu và học hỏi, cuối cùng là tự nghiên cứu và tìm kiếm kinh nghiệm học hỏi từ các anh chị đi trước, các thầy cô hoặc bạn bè nước ngoài.
  • Thứ hai, bạn cần luôn theo dõi và tìm hiểu các khóa học bổng từ các trường đại học. Một số chương trình cấp học bổng của Úc hằng năm như:
    • Học bổng của chính phủ Việt Nam, đối tượng là các cán bộ nhân viên nhà nước, được cử đi học tại các trường tại Úc.
    • Học bổng của Chính phủ Úc, dành cho sinh viên sau đại học, ưu tiên cho những người làm việc cho chính phủ hoặc các hoạt động lợi ích nước nhà.
    • Học bổng của bộ giáo dục Úc Endeavour, đây được coi là học bổng danh giá của nước Úc. Học bổng dành cho nhiều đối tượng thạc sỹ, tiến sỹ nhân viên.
    • Học bổng từ các trường đại học: Hiện nay có khoảng hơn 400 loại học bổng với gần 5.000 suất và khóa học dành cho bậc cao học đại học cao đẳng, cử nhân  đến các học sinh có thành tích xuất sắc. Học bổng từ các trường có giá trị tự vài ngàn học phí, 10-20-100%. Mỗi trường đại học của Úc có một website, luôn luôn bắt đầu bằng tên trường, đuôi là edu.au. Trong website của trường, luôn luôn có mục dành cho “Future students”, ở trong đấy lại có tiếp “international”; “research”;  bạn  sẽ tìm thấy phần “scholarships” thông báo chương trình học bổng du học hằng năm, đảm bảo không bỏ sót.
  • Các loại học bổng khác: đây là nhóm học bổng có thể được cấp từ tổ chức Ngân hàng thế giới ( World Bank), tổ chức Y tế thế giới, ngân hàng phát triển Châu Á, hoặc học bổng do các doanh nghiệp cung cấp…

2. Phải làm gì nếu không đạt yêu cầu tuyển sinh của trường tại Úc?

  • Nếu chưa hội đủ trình độ Anh ngữ, bạn có thể ghi danh theo học những khóa Anh ngữ để có thể chuẩn bị cho việc tiếp tục cong đường học vấn tại Úc. Tất cả các trường đại học tại Úc đều có các trung tâm Anh ngữ, hoặc liên kết với các trường đào tạo Anh ngữ.>> IELTS  TUTOR  hướng  dẫn PHÂN TÍCH ĐỀ THI 30/5/2020 IELTS WRITING TASK 2 (kèm bài sửa HS đạt 6.5)
  • Trong trường hợp không đạt các yêu cầu về trình độ học vấn, có một số lựa chọn khác để chuẩn bị cho bạn tiếp tục học lên cao. Tùy thuộc vào ngành học trước đây của bạn và bằng cấp cuối cùng mà bạn dự định theo đuổi, bạn có thể theo học PTTH hoặc các khóa học dự bị (Foundation Studies).

3. Hiện nay có nhiều sinh viên quan tâm đến các chương trình học bổng. Vậy hiện nay, các trường đại học nào ở Úc có các chương trình học bổng cho sinh viên quốc tế và phải đáp ứng những điều kiện gì?

  • Hiện tại, có một số trường đại học và học viện cung cấp các chương trình học bổng cho sinh viên quốc tế với mức học bổng miễn giảm từ 20% đến 50% mức học phí. Điều kiện xét học tùy vào mỗi trường. Thông thường bạn phải đáp ứng yêu cầu về IELTS/TOEFL, có thành tích học tập khá, giỏi hoặc phải vượt qua cuộc phỏng vấn của trường.
  • Tuy nhiên, cũng có một số trường điều kiện xét học bổng tương đổi dễ. Sinh viên khi đăng ký học sẽ được trường tự động xét duyệt hồ sơ học tập và trao học bổng với mức miễn giảm học phí khác nhau tùy thuộc vào từng trường.

4. Chương trình sau đại học ở Úc gồm những loại bằng cấp gì? Bằng cần thiết phải học bằng Graduate Diploma khi muốn tiếp tục học thạc sĩ hay không?

  • Tại Úc, bằng cấp được thống nhất theo một khung chương trình quốc gia để người học có thể dễ dàng chuyển đổi cũng như các trường dễ dàng trong việc quản lý. Với các bằng sau đại học gồm có: chứng chỉ sau đại học (Graduate Certificate), bằng sau đại học (Graduate Diploma), bằng thạc sĩ (Master Degree), bằng danh dự (Honour), bằng tiến sĩ (Doctorate).
  • Đối với một số ngành học, sinh viên có thể chọn Graduate Diploma như là bước chuyển tiếp, có thể học lên tiếp thạc sĩ cũng được, có thể ra đi làm và về sau học tiếp cũng được chấp nhận.

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về du học Úc, chúc bạn thành công trong việc tìm đất nước phù hợp để du học

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Intensive Speaking

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE
Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE