Kinh nghiệm luyện thi IELTS cấp tốc hiệu quả trong 2 tháng

· Advice

Khi nhắc đến luyện thi IELTS cấp tốc thì có khá nhiều người hoài nghi và nghĩ rằng đây chỉ là những lời nói ngọt ngào của các trung tâm tiếng Anh. Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn có nhiều bạn chinh phục được band điểm IELTS rất cao sau quá trình luyện thi IELTS cấp tốc nghiêm túc chỉ trong 2 tháng.

Để các bạn hiểu rõ hơn, bên cạnh Phân tích bài essay về "Produce fertiliser" IELTS WRITING TASK 1, IELTS TUTOR xin chia sẻ kinh nghiệm luyện thi IELTS cấp tốc hiệu quả trong 2 tháng ngay sau đây.

I. Kiến thức liên quan

Kinh nghiệm luyện thi IELTS cấp tốc trong 2 tháng

II. Kinh nghiệm luyện thi IELTS cấp tốc trong 2 tháng

1. Kinh nghiệm luyện thi cấp tốc IELTS Listening trong 2 tháng

1.1 Tài liệu

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Đây là giai đoạn chạy đua với thời gian, vì thế bạn chỉ nên tập trung vào các tài liệu luyện thi IELTS Listening có luyện đề sát nhất với đề thi IELTS thực tế như: Bộ luyện đề IELTS Cambridge 8-16, Bộ IELTS Practice Tests Plus 1, 2, 3, Bộ IELTS Listening Recent Actual Tests. Điều này sẽ giúp bạn làm quen và phân bổ thời gian hợp lý hơn trong quá trình làm bài thi IELTS. >> IELTS TUTOR REVIEW SÁCH IELTS LISTENING LUYỆN ĐỀ NÊN LÀM NHẤT
  • Ngoài ra, để trách cảm giác nhàm chán làm đầu óc như muốn "nổ tung", các bạn có thể luyện nghe với các nguồn bên ngoài như BBC, CNN hay Ted để cân bằng lại việc học. >> IELTS TUTOR hướng dẫn CÁCH LUYỆN NGHE TIẾNG ANH VỚI TED và giới thiệu Bài tập luyện nghe với TED - Listening

1.2 Kinh nghiệm

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Vì thời gian còn lại không còn nhiều mà còn phải ôn cả các kỹ năng khác, và nếu như bạn nghe nhiều quá thì có thể dẫn đến tình trạng ù tai và càng nghe sẽ càng rối, dẫn đến hiệu quả không tốt.
  • Bạn chỉ nên nghe tối đa một ngày 3 tests, theo IELTS TUTOR thì 2 tests là chuẩn nhất. Bạn nên nghe 2 tests ở 2 buổi khác nhau, không nên nghe liên tục.
  • Sau khi nghe xong bạn nên xem lại tapescript, bật lại phần nghe bạn đã làm sai để hiểu những câu sai của mình kỹ hơn và rút kinh nghiệm cho những lần nghe sau. IELTS TUTOR có một lời khuyên là các bạn nên dừng lại việc luyện nghe trước kỳ thi khoảng 1 tuần.

2. Kinh nghiệm luyện thi cấp tốc IELTS Speaking trong 2 tháng

2.1 Tài liệu

IELTS TUTOR lưu ý:

2.2 Kinh nghiệm

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Bạn không nên cố gắng học vẹt, học tủ theo những bài mẫu cho phần thi IELTS Speaking. Bởi điều này sẽ khiến bài nói trở nên thiếu tự nhiên và không được trôi chảy. Nếu giám khảo nhận ra điều này, họ sẽ không đánh giá cao bài nói của bạn, cũng như bất ngờ thay đổi những câu hỏi khiến bạn lệch tủ. Chính vì thế, IELTS TUTOR khuyên bạn chỉ nên chắt lọc những gì tinh túy nhất và phát triển theo ý tưởng của bạn để kéo dài bài nói. >> IELTS TUTOR chia sẻ CÓ NÊN HỌC TỦ IELTS SPEAKING KHÔNG?
  • Riêng với những bạn đã có nền tảng ngữ pháp, từ vựng vững chắc, bạn nên tập trung đi sâu vào cách phát âm, ngữ điệu cũng như tốc độ của bài nói. Kết hợp luyện tập trước gương hoặc cùng người khác sửa lỗi cho nhau và cùng nhau tiến bộ. >> IELTS TUTOR hướng dẫn CÁCH NÓI TIẾNG ANH CÓ NGỮ ĐIỆU
Luyện thi IELTS Reading cấp tốc

3. Kinh nghiệm luyện thi cấp tốc IELTS Reading trong 2 tháng

3.1 Tài liệu

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Với phần Reading, bạn cũng có thể sử dụng luôn bộ tài liệu tương tự như Listening là Bộ Cam, Bộ IELTS Practice Tests Plus 1, 2, 3 và IELTS Reading Recent Actual Tests. Bên cạnh đó, cuốn Intensive IELTS Reading của NXB Tổng hợp TP. HCM cũng là một lựa chọn đáng tham khảo để đa dạng hơn các nguồn bài.
  • Ngoài ra, các bạn cũng có thể đọc thêm báo VnExpress International hoặc các tờ báo uy tín của nước ngoài như The New York Times hoặc The Guardian để tăng thêm vốn từ vựng. >> IELTS TUTOR giới thiệu Top website cải thiện IELTS READING

3.2 Kinh nghiệm

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Với những ai đã có kinh nghiệm luyện thi IELTS Reading, chắc chắn bạn sẽ biết một điều là cho dù bạn có đọc từ đầu đến cuối, không bỏ sót từ nào cũng không thể đảm bảo điểm của bạn sẽ cao. Mà ngược lại nó còn phản tác dụng và làm chậm tốc độ làm bài của bạn. >> IELTS TUTOR hướng dẫn Cải thiện tốc độ đọc IELTS READING như thế nào?
  • Mẹo cho bạn là tập cách đọc hiểu bài đọc bằng tiếng Anh, thay vì dịch nghĩa ra tiếng Việt. Đồng thời, bạn nên tập thói quen gạch chân dưới các ý chính của đoạn để dễ dàng nắm bắt được nội dung của đoạn khi đọc lại.
  • Cụ thể với khi làm bài đọc các bạn nên: Đọc lướtgạch chân keyword trong phần câu hỏi và dự đoán câu trả lời. Sau đó, đọc hiểu nội dung bài đọc bằng tiếng Anh và gạch chân dưới các ý chính thể hiện nội dung của từng đoạn. So sánh từ khóa trong câu hỏi và nội dung của đoạn văn để tìm ra đáp án chính xác cho câu trả lời. >> IELTS TUTOR hướng dẫn Quy trình làm bài IELTS READING
  • Ngoài ra, các dạng bài đọc trong đề thi IELTS thường mang tính học thuật cao. Vì vậy, ngoài việc luyện đề, bạn cũng nên tham khảo các bài mẫu và thực hành thường xuyên theo các chủ đề (như Education, Daily life,...) để gia tăng vốn từ vựng. Cũng như nâng cao tốc độ đọc hiểu của bạn.
  • Thời gian của bài thi IELTS Reading là 60 phút, vì thế bạn chỉ nên đặt thời gian hoàn thành của mình trong khoảng 50 phút mà thôi. 10 phút còn lại để transfer đáp án ra giấy và giúp bạn quen với áp lực về thời gian. >> IELTS TUTOR hướng dẫn Phân bố thời gian IELTS READING

4. Kinh nghiệm luyện thi cấp tốc IELTS Writing trong 2 tháng

4.1 Tài liệu

IELTS TUTOR lưu ý:

4.2 Kinh nghiệm

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Mỗi ngày bạn nên viết 1 bài task 1 và 1 bài task 2 và bạn nên bấm giờ cho bài viết của mình. Sau khi viết xong, bạn hãy kiểm tra thật kỹ lỗi chính tả và ngữ pháp để không cho phép bài viết trong kỳ thi thật của bạn được sai bất cứ một lỗi ngữ pháp nào. >> IELTS TUTOR giới thiệu thêm top 6 website chấm sửa bài ielts writing online
  • Có một điều thú vị là đôi khi một số từ vựng của Speaking có thể dùng được trong phần Writing, vì thế, bạn có thể áp dụng ngay những từ vựng mà mình đang học trong bài Speaking vào bài thi Writing của mình.
  • Các bạn nên lập dàn ý và viết bài theo 3 phần MỞ - THÂN - KẾT cho dễ viết. Đồng thời, điều này cũng giúp bài viết của bạn thêm rõ ràng, mạch lạc và ghi điểm tốt hơn trong mắt giám khảo. >> IELTS TUTOR giới thiệu BỐ CỤC BÀI VĂN IELTS WRITING TASK 1 và CÁCH SẮP XẾP BỐ CỤC 1 ĐOẠN VĂN IELTS WRITING TASK 2
  • Với Writing, bạn nên phân bổ thời gian hợp lý giữa 2 task. Ví dụ như 20 phút cho Task 1 và 40 phút cho Task 2. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát thời gian tốt hơn, cũng như đảm bảo chất lượng bài viết của bạn.
Lộ trình luyện thi IELTS cấp tốc

III. Lộ trình luyện thi IELTS cấp tốc trong 2 tháng

1. Tháng thứ 1

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Tuần 1: Các bạn hãy tìm hiểu về các cấu trúc đề thi và tìm hiểu xem ở mỗi kỹ năng các bạn đang yếu ở kỹ năng nào. Đồng thời, các bạn hãy ôn lại ngữ pháp, từ vựng, có thể tổng hợp ra để có thể sử dụng cho các tuần sau. Tìm các phương pháp học và các tài liệu phù hợp cho thời gian học của bạn. Nên nhớ luôn luyện từ vựng tối thiểu mỗi ngày 30 phút.
  • Tuần 2 đến Tuần 4: Phân chia thời gian học, có thể để ra ngày chủ nhật để nghỉ ngơi. Trong thời gian đó có thể xem các chương trình Tiếng anh, các bài báo hoặc các bài hát để thư giãn đầu óc.

2. Tháng thứ 2

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Tuần 1: các bạn có thể rút kinh nghiệm sau khi làm xong bằng cách: ở phần thi Listening, nghe lại 5 lần và đọc script để có thể nâng cao trình độ nghe. Speaking: có thể nhờ bạn của bạn hoặc một người có kinh nghiệm để giúp đỡ bạn trong việc luyện tập. Reading: ban đầu có thể làm lâu hơn thời gian quy định để xem bạn có thể đạt đến band điểm nào rồi sau đó rút ngắn dần thời gian làm. Writing luôn phải cố gắng luyện tập trong thời gian ít hơn 60 phút, bởi đây là kỹ năng khó và với áp lực phòng thi các bạn sẽ cần phải hoàn thành bài thi trước thời gian quy định để rà soát lại lỗi chính tả.
  • Từ tuần 2 đến tuần 3, mỗi ngày hãy dành thời gian và bấm giờ để làm bài thi. Xem xem lỗi sai của bạn ở đâu và nhanh chóng khắc phục trong thời gian này.
  • Tuần 4 cũng là tuần cuối cùng của lộ trình luyện thi IELTS cấp tốc trong 2 tháng, các bạn có thể luyện đề trong 3 ngày đầu và có thể giữa tâm lý thật thoải mái ở những ngày cuối cũng như chuẩn bị thật đầy đủ các giấy tờ tùy thân để chuẩn bị cho ngày thi sắp tới. >> IELTS TUTOR chia sẻ Làm thế nào để hết RUN khi đi thi IELTS? và Mang gì khi đi thi IELTS?

IV. Nên học IELTS cấp tốc tại nhà hay đến trung tâm

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Luyện thi IELTS cấp tốc tại nhà hay đến các trung tâm, điều quan trọng nhất là các bạn cần phải có một phương pháp học khoa học, tài liệu cần thiết cung cấp cho bạn kiến thức tốt nhất và những thủ thuật hữu dụng để giúp cho quá trình ôn thi IELTS cấp tốc đạt kết quả tốt nhất.
  • Nếu bạn xác định tự học tại nhà, bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng chi phí và linh hoạt hơn trong thời gian học. Tuy nhiên, bạn nên thiết kế lộ trình học phù hợp với bản thân và có ý chí quyết tâm cao để học hiệu quả và không thấy nhàm chán, bỏ giữa chừng nhé!
  • Nếu bạn không chắc chắn việc mình tự học ở nhà hiệu quả thì bạn hãy lựa chọn trung tâm IELTS cấp tốc tốt nhất để theo học. Tại IELTS TUTOR các lớp cấp tốc mở ra sẽ giúp bạn bổ sung kiến thức nhanh nhất và hiệu quả. Bạn có thể tham khảo kỹ hơn về các khóa học IELTS TUTOR cấp tốc.

V. Luyện thi IELTS cấp tốc trong 2 tháng với IELTS TUTOR

  • IELTS TUTOR là một trong những trung tâm triển khai hình thức học IELTS online 1-1. 
  • Học viên sẽ được học trực tuyến 1-1 với giáo viên 8.0 không phải qua video thu sẵn như nhiều nơi khác. 
  • Tại đây, học viên được đảm bảo đạt target với phương châm giảng dạy “Practice makes perfect”. Sau khi hoàn thành bài tập và nộp lại, giáo viên sẽ góp ý để cho người học tiếp tục chỉnh sửa. Quá trình này diễn ra từ 2-4 lần, nhằm đảm bảo học viên không phạm những lỗi tương tự trong những lần sau. 

Tại IELTS TUTOR, có nhiều khóa học IELTS cấp tốc mở ra, đảm bảo giúp bạn được học bổ sung kiến thức nhanh nhất, đạt được mục tiêu mong muốn.

Khóa học IELTS online cấp tốc

Cam kết khóa học IELTS cấp tốc tại IELTS TUTOR:

Lý do chọn IELTS TUTOR

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Cấp tốc