Review trọn bộ "High-Scoring IELTS Writing Model Answers & 31 High-scoring formulas to answer every IELTS speaking question"

Việc học IELTS đã và đang trở nên phổ biến hiện tại, hơn nữa để có được một điểm số cao thì việc lựa chọn một bộ tài liệu phù hợp là một điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều bộ tài liệu khiến cho các bạn vô cùng lúng túng trong việc lựa chọn. Nắm được khó khăn này, bên cạnh PHÂN TÍCH ĐỀ THI THẬT TASK 2 (dạng advantages & disadvantages) NGÀY 04/8/2020 IELTS WRITING GENERAL MÁY TÍNH (kèm bài được sửa hs đi thi), hôm nay IELTS TUTOR giới thiệu đến các bạn bộ sách High-scoring, đây được đánh giá là một bộ sách cần phải có cho quá trình ôn thi IELTS.

I. Tổng quan về bộ sách

High-scoring

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Tác giả: Jonathan Palley, Adrian Li, Oliver Davies

  • Độ dài: 368 trang

  • Trọng tâm: Chiến lược làm bài

II. Nội dung chính bộ sách

1. High scoring IELTS writing model answers

1.1 Giới thiệu

High scoring IELTS writing model answers

IELTS TUTOR lưu ý:

Sách High Scoring IELTS Writing Model
Sách High Scoring IELTS Writing model answers

1.2 Cách sử dụng sách

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Đây là một trong những sách tổng hợp bài mẫu IELTS Writing khá là hay và đầy đủ, tuy nhiên nó hoàn toàn không dành cho các bạn còn yếu hoặc mới học IELTS Writing. >> IELTS TUTOR review top 15 sách ielts writing task 1 "hay nhất"
  • Sách chỉ thực sự phù hợp và mang lại hiệu quả cao cho bạn nào đã nắm vững nền tảng & cần lượng bài mẫu nhiều để vừa luyện, vừa học thêm từ vựng & cấu trúc câu advanced nhé. >> IELTS TUTOR REVIEW TOP 14 SÁCH IELTS WRITING TASK 2

1.3 Vì sao nên học sách High scoring IELTS writing model answers

1.3.1 Bộ đề IELTS Writing chọn lọc

IELTS TUTOR lưu ý:

Sách High Scoring IELTS Writing

1.3.2 Bài mẫu IELTS Writing đến từ chuyên gia

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Mặc dù là model essay (bài mẫu) đến từ các giáo viên IELTS lâu năm, nhưng nội dung và cấu trúc của chúng đều dễ tiếp thu cho người học IELTS ở mọi trình độ, và vẫn đảm bảo tiêu chuẩn để đạt band cao. 
  • Mỗi bài viết rơi vào khoảng 160 – 200 từ (Task 1 Academic) và 270 – 350 từ (Task 2 Academic). >> IELTS TUTOR lưu ý Làm sao để viết bài IELTS WRITING không bị dư chữ?

1.3.3 Cấu trúc câu và từ vựng mẫu

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Người học nhận được phần tổng hợp từ vựng và cấu trúc đáng giá để sử dụng trong mỗi bài mẫu. Thay vì chia sẻ những từ khó, sách hướng người học tới việc tối ưu vốn từ mình có. Nói cách khác, là sử dụng tốt các từ vựng trong ngữ cảnh cụ thể. >> IELTS TUTOR giới thiệu TỪ & NGỮ NÊN BIẾT IELTS WRITING
  • IELTS TUTOR lưu ý rằng mục đích của bài thi IELTS Writing không phải là việc cho thấy mình biết thật nhiều từ vựng, mà là việc bạn sử dụng những từ vựng đã biết tốt như thế nào.
Sách High Scoring Writing

1.4. Điểm mạnh & Điểm yếu của sách High scoring IELTS writing model answers

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Điểm mạnh
    • Bài viết phân theo chủ đề
      • Các bài Essays được chia trên cơ sở chủ đề, ở mỗi chủ đề có số bài mẫu dao động từ 4 đến 6. Vì thế, người đọc có thể tham khảo sách tùy theo chủ đề mình muốn, không cần đọc theo thứ tự từ đầu đến cuối.
      • Khi tham khảo 4-6 bài viết chung đề tài, người học nắm được những luận điểm liên quan cũng như cách phát triển ý sao cho phù hợp. Mục Key Vocabulary ở cuối mỗi bài viết chứa khoảng 10 từ / cấu trúc hay.
    • Bài viết ở cả IELTS Academic và IELTS General Training
      • Sách mang đến tài liệu ôn IELTS tham khảo cho cả 2 đối tượng dự thi, và những mẫu bài tham khảo lại còn đạt điểm số rất cao. Rất ít sách IELTS trên thị trường hiện nay chứa bài viết mẫu band điểm cao cho học viên General Training. >> IELTS TUTOR giới thiệu Bài mẫu 6 dạng viết thư IELTS GENERAL TRAINING
    • Đi thẳng vào vấn đề
      • Với cách trình bày đề bài, theo sau đó là bài viết và từ vựng cần lưu ý, người học có thể sử dụng sách rất nhanh và dễ dàng dù là hình thức giấy hay file PDF. 
  • Điểm yếu
    • Không phù hợp với người mới bắt đầu: Những bài viết trong sách đều đạt band điểm từ 7.5, và sách không đưa ra dàn bài, hướng dẫn hình thành câu, hay kể cả lời nhận xét của tác giả. Người sử dụng cần lưu ý phải hoàn thành khóa học IELTS Writing hay học qua những đầu sách cơ bản trước khi sử dụng sách. Người band điểm dưới 6.0 cũng được khuyên không nên nghiên cứu sách quá nhiều. >> IELTS TUTOR giới thiệu Tài liệu tự học IELTS Writing
    • Không có bài tập bổ trợ / luyện tập: Sách không phù hợp để dùng làm giáo trình học IELTS Writing đơn lẻ vì sách không chứa bài tập. Sách có mục hướng dẫn sentence pattern và key vocabulary, nhưng việc ghi nhớ hoàn toàn phụ thuộc vào phương pháp của người học. >> IELTS TUTOR Hướng dẫn Tự Học IELTS WRITING từ A-Z [Updated 2019]
    • Không đủ dạng câu hỏi Writing Task 1 và Task 2: Do được xuất bản đã lâu, tính cập nhật của High-Scoring IELTS Writing Model Answers không được như mong đợi. Nên người học chỉ có thể tìm thấy những dạng đề bài thường gặp của Task 1 và Task 2. Người học cũng có thể học hỏi ý nghị luận của tác giả, nhưng để đảm bảo đầy đủ các dạng bài, người học cũng nên tham khảo các tựa sách mới hơn cùng với sách này.

2. High-scoring Formulas to Answer the IELTS Speaking Questions

2.1 Giới thiệu

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Sách được chia thành ba phần lớn, tương ứng với ba phần thi trong IELTS Speaking: Part 1, Part 2 và Part 3. Ở mỗi phần, các bài được chia theo từng dạng câu hỏi hoặc từng nhóm chủ đề:
  • Bên cạnh đó, sách cũng cung cấp phần phụ lục hữu ích bao gồm các “tips” trong phòng thi, các lỗi thường gặp và câu trả lời mẫu giúp quá trình học của người đọc dễ dàng và hiệu quả hơn. >> IELTS TUTOR lưu ý [Muôn thuở] IELTS Speaking Part 3 không có thời gian chuẩn bị trước, đụng câu khó không biết trả lời thì sao?
  • Trong phạm vi từng bài, tương ứng với từng công thức trả lời, bố cục bài học được sắp xếp như sau:
    • Aim (Mục đích): Đưa ra mục tiêu bài học cụ thể, ví dụ các câu hỏi mà người học có thể trả lời được sau khi học xong công thức.
    • The formula (Công thức).
      • Answer order: Thứ tự sắp xếp ý tưởng hợp lý cho một câu trả lời >> IELTS TUTOR hướng dẫn CÁCH SẮP XẾP BỐ CỤC BÀI NÓI IELTS SPEAKING
      • Language steps: Các điểm ngữ pháp hoặc từ, cụm từ hữu ích khi trả lời từng dạng câu hỏi >> IELTS TUTOR hướng dẫn làm thế nào để thi ielts speaking nói không sai ngữ pháp?
      • Native speaker words (Từ ngữ người bản xứ sử dụng): Cung cấp các từ vựng phù hợp với từng dạng câu hỏi hoặc từng nhóm chủ đề. Từ vựng được thiết kế ở dạng bảng, kèm với loại từ, định nghĩa từ và ví dụ minh họa, giúp người học tiếp thu thông tin dễ dàng hơn. >> IELTS TUTOR lưu ý Nâng cấp từ vựng IELTS SPEAKING
    • Model answers (câu trả lời mẫu): Đưa ra 1-2 câu trả lời mẫu tương ứng với từng dạng câu hỏi, từng nhóm chủ đề. Câu trả lời mẫu bám sát công thức được đưa ra ở đầu bài. Bên dưới câu trả lời mẫu, tác giả còn cung cấp:
      • Phân tích các điểm ngữ pháp mà câu trả lời mẫu đã sử dụng, bám theo nội dung ở phần Language steps.
      • Đưa ra bài tập mở rộng tương ứng với các điểm ngữ pháp được phân tích phía trên.
      • Extra language point (Bổ sung về ngôn ngữ): Cung cấp thêm cho người học một số lưu ý về việc sử dụng ngôn ngữ ở từng dạng câu hỏi. 
Sách 31 High -coring Formulas

2.2 Đối tượng học sách 31 High – scoring Formulas

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Sách thích hợp với người đã có nền tảng tiếng Anh, mới bắt đầu luyện thi IELTS hoặc muốn nâng điểm bài thi nói. >> IELTS TUTOR REVIEW SÁCH IELTS SPEAKING NÊN HỌC NHẤT
  • Nhưng nếu bạn là người mất gốc tiếng Anh thì chưa cần phải dùng cuốn sách này. Thay vào đó, hãy củng cố ngữ pháp IELTS cho thật chắc trước bằng cách tự học sách Cambridge Grammar for IELTS hoặc đăng kí một khóa học ngữ pháp IELTS nhé.

2.3 Cách sử dụng sách

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Để có thể sử dụng sách và học tập hiệu quả, các bạn nên làm theo các bước sau đây:
    • Bước 1: Hiểu rõ mục tiêu ở từng bài học và từng phần trong sách để nắm được mình cần làm gì. Sau mỗi bài học, tự kiểm tra lại bản thân đã đáp ứng được các mục tiêu đề ra hay chưa bằng cách tự hỏi và trả lờiâ ià những cáu.

    • Bước 2: Học kĩ và nắm chắc kiến ​​thức ở 2 phần Answer order và Language steps. Ở phần Answer order, người học cần tập cách suy nghĩ logic và sắp xếp ý tưởng như người bản xứ (rành mạch, rõ ràng, đi vào trọng tâm). Ở phần Language steps, người học cần học kĩ và luyện tập các từ vựng và cấu trúc ngữ pháp được cung cấp trong bài. >> IELTS TUTOR lưu ý CẤU TRÚC CÂU NÊN HỌC IELTS

    • Bước 3: Học và ghi nhớ từ vựng và cấu trúc ngữ pháp hiệu quả thông qua việc làm các bài tập tương ứng trong từng bài. Sau đó, cần luyện tập sử dụng các từ vựng và cấu trúc này trong các cuộc hội thoại thực tế.

    • Bước 4: Đọc kĩ câu trả lời mẫu đưa ra trong bài. Bên cạnh đó, cần ghi chú rõ các từ vựng và cấu trúc ngữ pháp đã được sử dụng như thế nào trong các câu trả lời đó để hiểu được tầm quan trọng của việc vận dụng từ ngữ và cấu trúc đã học vào bài thi.

    • Bước 5: Nghiên cứu, phân tích kĩ phần giải thích câu trả lời mẫu. Làm các bài tập mở rộng tương ứng để ghi nhớ các từ, cụm từ, mẫu câu tốt hơn.

    • Bước 6: Thực hành nói sử dụng các công thức đã học với bạn bè (nếu có thể). Nếu không thể tìm ra người để thực hành nói chung, người học có thể tự luyện tập bằng cách tự hỏi, tự trả lời để tăng độ lưu loát cho câu trả lời của mình. >> IELTS TUTOR hướng dẫn Làm thế nào để tăng phản xạ IELTS SPEAKING?

2.4 Ưu điểm và hạn chế

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Ưu điểm:
    • Tập trung vào công thức: Việc “công thức hóa” câu trả lời là một hướng tiếp cận tương đối mới trong các phương pháp học. Không phải người học nào cũng có nhiều ý tưởng để đưa ra câu trả lời hoặc tự tin với vốn từ mình có. >> IELTS TUTOR hướng dẫn Mở rộng câu trả lời - Bố cục chuẩn IELTS SPEAKING
    • Từ vựng và ngữ pháp hữu ích: Các từ vựng mà bài học đưa ra không phải những từ quá khó học, nhưng mang độ phổ biến cao (được sử dụng nhiều bởi người bản xứ) và phù hợp với từng dạng câu hỏi, giúp người học ứng biến tốt.
    • Bên cạnh đó, các điểm ngữ pháp được cung cấp ở từng bài giúp người học thể hiện sự đa dạng, linh hoạt trong việc kiểm soát và áp dụng các cấu trúc khác nhau, nhằm nâng cao band điểm.
    • Lượng bài tập đa dạng: Bài tập tương ứng với các điểm ngữ pháp được thiết kế ở nhiều dạng bài khác nhau, giúp người học ôn luyện được kiến thức lý thuyết hiệu quả nhưng không làm cho người học cảm thấy nhàm chán.
  • Hạn chế:
    • Tính “rập khuôn” của công thức: Dù đúng là việc học theo công thức giúp người học dễ dàng hệ thống câu trả lời của mình và sắp xếp các ý tưởng hợp lý hơn, nhưng nếu không cẩn thận và sáng tạo trong quá trình tự học, người học có thể vô tình tự giới hạn việc phát triển ý cho các câu trả lời và chỉ dừng lại ở việc đi theo công thức.
    • Thiếu câu hỏi và câu trả lời mẫu sát với bài thi: Bài tập trong sách đúng là có sự đa dạng, nhưng đây chỉ là những bài tập tương ứng với các điểm ngữ pháp. Sách chưa có các bài tập về câu hỏi đúng theo format trong phần thi, do đó người học sẽ bị thiếu đi phần luyện tập quan trọng nhất.

Trên đây là bài đánh giá cho tiết bộ sách High-scoring. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã có một cái nhìn tổng quát về bộ sách và có được sự chọn lựa phù hợp nhằm có được điểm số cao nhất cho kỳ thi IELTS nhé.

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Cấp tốc

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0